Bạn nghi ngờ Techone lừa đảo khách hàng ? Thời gian gần đây xuất hiện nhiều bài viết trên mạng nói về vụ việc website bị bêu xấu trên các website tin tức tổng hợp. Tạm dừng ở đây chúng ta cùng điểm qua loạt bài viết này nhé!

Một số bài viết nói về việc Techone có lừa đảo khách hàng hay không?
Tech One lừa đảo?
Câu chuyện Tech One nghe có phần rối rắm hơn. Tech One bị tố lừa đảo, làm ăn không minh bạch. Chị Ngọc Lan khách hàng của Tech One đã phản ánh trên cộng đồng về sự việc này.
Nội dung cụ thể như sau: “Ngày 10/5/2015, mình có tới cửa hàng TechOne và mua 1 chiếc điện thoại iPhone 6 Plus 64gb. Tuy nhiên, ngay sau khi mang về dùng dc 1 ngày thì máy xảy ra lỗi sập nguồn sạc không lên nguồn nữa. 13/5 mình có mang máy ra TECHONE 317 Cầu Giấy để bảo hành thì bên cửa hàng bảo máy bị lỗi phần cứng truớc khi đổi phải mở bên trong máy ra.
Tuy nhiên khi mở máy ra thì bên TECHONE thông báo với mình là sẽ không được bảo hành vì máy bị thiếu 2 con ốc. Máy mình mua mới tinh 100%, đập hộp vẫn còn nguyên tem tại TechOne mà lại nói máy mình thiếu 2 con ốc thì thật vô lý. Thế là họ không chịu đổi máy mới máy khác cho mình mà lại còn chối bay là có thể máy này không phải do cửa hàng TechOne cung cấp.
Trong khi IMEI trên máy vỏ hộp và seri trên phiếu bán hàng đều trùng nhau. Sau đó cửa hàng bắt mình ký cam kết để check imei bên trong phần cứng của máy nếu sai mình bị phạt 5 triệu đồng!! Tuy nhiên đến lúc mình hỏi nếu check xong nếu đúng của TechOne bán thì có đổi cái cho mới cho mình không thì họ lại cò quay: “nhưng mà máy thiếu linh kiện chắc là không đổi được đâu em ạ! “.
Bản thân mình thì thấy, biết đâu trong quá trình sử dụng máy biết chị ấy để đâu đó và có người tháo ra 2 con ốc mà không hề hay biết.
Nhân viên của Tech One cũng chỉ làm đúng với trách nhiệm của mình nên không đổi máy cho khách hàng mà thôi.
TechOne lên tiếng sau khi bị khách hàng tố lừa đảo
Nội dung cụ thể như sau: “Chuyện là ngày 10/5 vừa rồi, mình có tới cửa hàng TechOne và mua 1 chiếc điện thoại Iphone 6 plus 64g. Tuy nhiên sau khi mang về dùng dc 1 ngày thì máy sảy ra lỗi sập nguồn sạc không lên nữa. 13/5 mình có mang máy ra TECHONE để bảo hành thì bên cửa hàng bảo máy bị lỗi phần cứng truớc khi đổi phải mở bên trong máy ra.
Tuy nhiên khi mở máy ra thì bên TECHONE thông báo với mình là sẽ không được bảo hành vì máy đã thiếu 2 con ốc. Máy mình mua mới đập hộp vẫn còn nguyên tem tại TechOne mà lại nói máy mình thiếu 2 con ốc thì thật vô lý. Thế là họ không chịu đổi máy khác cho mình mà lại còn chối bay là có thể máy này không phải do cửa hàng TechOne cung cấp.
Trong khi IMEI ở máy, ở hộp và seri trên phiếu bán hàng trùng nhau. Sau đó cửa hàng bắt mình ký cam kết để check imei bên trong nếu sai mình bị phạt 5 triệu!! Tuy nhiên đến lúc mình hỏi nếu check xong nếu đúng của TechOne bán thì có đổi cái khác cho mình không thì họ lại cò quay: “nhưng mà máy thiếu linh kiện chắc là không đổi đc đâu em ạ! ”
Sau khi vụ việc này xảy ra, GAMEN đã tiến hành liên hệ với TechOne và được Ông – Nguyễn Mạnh Cường , đại diện của TechOne cho biết: ” Về sự việc của chị Ngọc Lan đến làm việc với TechOne ngày 13-5 đã phản ánh về vấn đề máy tự động mất nguồn mua máy ngày 10/5/2015. Về sự cố máy iphone 6 plus 64g lỗi như trên (lỗi do nhà sản xuất ). Sau khi bàn bạc và thống nhất theo ý kiến của chị Ngọc Lan, TechOne đã hoàn tiền 100%. Về phía chị Ngọc Lan cũng đã hỗ trợ TechOne xoá bài đăng lên Facebook”
Techone.vn lừa đảo khách hàng có đúng không?
Cách đây không lâu, anh Xuân (tên khách hàng đã được thay đổi) ở Mỹ Đình, Hà Nội đã đến cửa hàng điện thoại di động TechOne tại 364 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội mua 1 chiếc Iphone 6 màu trắng với giá gần 10 triệu đồng (hàng đã qua sử dụng). Sau khi được nhân viên ở đây tư vấn sử dụng dịch vụ bảo hành tự nguyện (gói bảo hành vàng) của TechOne, anh Xuân đã mua gói bảo hành vàng trị giá 799.000 đồng/năm.
Trước những lời tư vấn “như rót mật” từ phía nhân viên tại TechOne, anh Xuân đã quyết định mua gói bảo hành vàng một năm, trong khi điều kiện về kinh tế vẫn còn khó khăn (mua điện thoại đã qua sử dụng).Theo đó, chiếc Iphone 6 của anh vừa mua sẽ được bảo hành tất cả các lỗi do nhà sản xuất hoặc từ phía người sử dụng gây ra. “Chắc như đinh đóng cột” nhân viên bán hàng còn khẳng định thêm, tất cả những linh kiện thay thế của gói bảo hành vàng hoàn toàn là hàng chính hãng do Apple sản xuất, chất lượng tốt?
Qua một thời gian sử dụng, do sơ suất, khách hàng nói trên đã làm vỡ màn hình chiếc Iphone 6, camera xuất hiện chấm đỏ khi chụp ảnh khiến chất lượng ảnh không rõ nét như trước kia.
Vì vậy, khách hàng đã đến cửa hàng điện thoại di động TechOne tại 113 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (Trung tâm bảo hành và sửa chữa của TechOne) để sử dụng gói bảo hành vàng. Sau khi được thay thế linh kiện màn hình và camera tại đây, chiếc Iphone 6 lại phát sinh thêm những lỗi mới.
“Màn hình mới được thay dùng không ổn định, có độ vênh khi ấn vào thì bị lõm có thể cảm nhận rất rõ. Đặc biệt, khi vừa cắm sạc pin cho máy, vừa sử dụng, màn hình cảm ứng của máy thường bị loạn, ấn biểu tượng này, nhưng lại nhảy sang biểu tượng khác (ấn bình luận trên ứng dụng facebook thì nhảy sang mục tìm kiếm. Hơn nữa, camera không còn được nét như trước khi được bảo hành, hình chụp không sắc nét”. Vị khách hàng này chia sẻ
Tin tức đăng trên báo Pháp luật Việt Nam, phản ánh của anh Nguyễn Bá Q.A, vào ngày 31/7, anh có mua 1 chiếc Ipad 4 tại siêu thị, cửa hàng Tech One tại địa chỉ 45 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nằm trong hệ thống của Công ty TNHH Tech One Việt Nam (Công ty Tech One), có địa chỉ tại 113 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Khi đến xem máy, nhân viên cửa hàng có tư vấn về chương trình khuyến mại của hệ thống và khi khách hàng nếu mua sản phẩm của Tech One sẽ được ưu đãi khuyến mại tặng 01 chiếc Sim 3G “Xài thả ga” trị giá 1,5 triệu.
Sau khi được nghe chương trình khuyến mại, anh Quỳnh A. hoàn toàn bị thuyết phục bởi chương trình khuyến mại “sâu” của Tech One và đã quyết định chọn mua 01 chiếc Ipad 4 để sử dụng.
“Chỉ sau khoảng 10 ngày về dùng truy cập chiếc Sim 3G mạng Mobifon mà Tech One tặng với lời giới thiệu là trị giá 1,5 triệu liền nhận được tin nhắn của nhà mạng báo là Sim đã hết tiền…” – Anh Q.A. thất vọng chia sẻ.
Nghi ngờ về chiếc sim Tech One tặng không có giá trị đúng như quảng cáo trước đó, anh Q.A. liền liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tech One tại địa chỉ 45 Hàng Bài để hỏi.
Trước những thắc mắc của anh Q.A., Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty Tech One tên Sang cho anh biết: “Số tiền 1,5 triệu sẽ được tính + cho khách hàng hàng tháng với thời gian 12 tháng hay 24 tháng em cũng không rõ? Mỗi tháng khách hàng dùng Sim phải nạp 30 nghìn đồng để hưởng khuyến mại dùng 2,4Gb?. Tech One liên kết với nhà mạng Mobifone để đưa ra chương trình khuyến mại này? Trong sim nhất định có 1,5 triệu được tính quy đổi ra dung lượng truy cập mạng”.
Không hài lòng với cách trả lời của nhân viên bên Tech One, anh Q. A đã trực tiếp liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Mobifone để làm rõ việc sim 3G mà mình được công ty Tech One khuyến mãi có đúng là được hưởng 2,4Gb mỗi tháng thì được biết, chiếc sim mà siêu thị, cửa hàng Tech One tặng chỉ là sim thông thường.
Và trong sim không hề có 01 tài khoản nào bảo đảm có trị giá 1,5 triệu. Số dung lượng truy cập Internet hàng tháng là 2,4Gb là do sim chuyên dụng 3G của nhà mạng Mobifon có gói cước Data 30.000 đồng. Tức là khi khách hàng nạp 30.000 đồng, đăng ký gói Data 30 sẽ có 2,4Gb dùng miễn phí, dùng hết 2,4Gb nhà mạng sẽ trừ tiền theo phí phát sinh bình thường. Khi hết tháng, khách hàng nạp 30 nghìn đồng gói Data dung lượng 2,4Gb sẽ tự động gia hạn gói cước chứ không phải khuyến mại. “Sau khi nghi ngờ chiếc sim 3G được tặng không đúng với quảng cáo, tôi đã tìm hiểu thì phát hiện Mobifone không hề liên kết với Tech One như quảng cáo. Chính vì vậy, việc tặng sim 3G xài thả ga trị giá 1,5 triệu đồng là vô lý.
Trao đổi với PLVN, ông Vũ Văn Thanh – Quản lý cửa hàng Tech One, 45 Hàng Bài và ông Nguyễn Mạnh Cường – PGĐ Công ty TNHH Tech One Việt Nam cho biết sự việc xảy ra là do nhân viên mới tư vấn cho khách hàng nên để xảy ra hiểu lầm. Còn việc khuyến mãi mà Tech One đăng tải trên website chỉ là tặng sim 3G, người tiêu dùng muốn sử dụng thì phải nộp tiền vào để duy trì tài khoản.
Khi được hỏi về hình thức quảng cáo sản phẩm của Tech One dựa trên việc quảng cáo dịch vụ khuyến mại của Mobi fone có đúng với pháp luật hay không ? Ông Cường cho biết việc chỉ quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng chứ không cần nắm rõ pháp luật quy định như thế nào (?!).
Như vậy, việc khuyến mãi “tặng sim 3G xài thả ga trị giá 1,5 triệu đồng” như Tech One quảng cáo là chưa đúng sự thật. Phải chăng Tech One đang lợi dụng chương trình khuyến mại của nhà mạng Mobifone để quảng cáo sản phẩm của mình nhằm thu hút người tiêu dùng?
TechOne và những “lùm xùm” về cách bán hàng
Tech One Việt Nam bị khách hàng tố lừa “khuyến mại ảo“
Tin tức đăng trên báo Pháp luật Việt Nam, phản ánh của anh Nguyễn Bá Q.A, vào ngày 31/7, anh có mua 1 chiếc Ipad 4 tại siêu thị, cửa hàng Tech One tại địa chỉ 45 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nằm trong hệ thống của Công ty TNHH Tech One Việt Nam (Công ty Tech One), có địa chỉ tại 113 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Khi đến xem máy, nhân viên cửa hàng có tư vấn về chương trình khuyến mại của hệ thống và khi khách hàng nếu mua sản phẩm của Tech One sẽ được ưu đãi khuyến mại tặng 01 chiếc Sim 3G “Xài thả ga” trị giá 1,5 triệu.
Sau khi được nghe chương trình khuyến mại, anh Quỳnh A. hoàn toàn bị thuyết phục bởi chương trình khuyến mại “sâu” của Tech One và đã quyết định chọn mua 01 chiếc Ipad 4 để sử dụng.
“Chỉ sau khoảng 10 ngày về dùng truy cập chiếc Sim 3G mạng Mobifon mà Tech One tặng với lời giới thiệu là trị giá 1,5 triệu liền nhận được tin nhắn của nhà mạng báo là Sim đã hết tiền…” – Anh Q.A. thất vọng chia sẻ.
Nghi ngờ về chiếc sim Tech One tặng không có giá trị đúng như quảng cáo trước đó, anh Q.A. liền liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tech One tại địa chỉ 45 Hàng Bài để hỏi.
Trước những thắc mắc của anh Q.A., Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty Tech One tên Sang cho anh biết: “Số tiền 1,5 triệu sẽ được tính + cho khách hàng hàng tháng với thời gian 12 tháng hay 24 tháng em cũng không rõ? Mỗi tháng khách hàng dùng Sim phải nạp 30 nghìn đồng để hưởng khuyến mại dùng 2,4Gb?. Tech One liên kết với nhà mạng Mobifon để đưa ra chương trình khuyến mại này? Trong sim nhất định có 1,5 triệu được tính quy đổi ra dung lượng truy cập mạng”.
Không hài lòng với cách trả lời của nhân viên bên Tech One, anh Q. A đã trực tiếp liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Mobifone để làm rõ việc sim 3G mà mình được công ty Tech One khuyến mãi có đúng là được hưởng 2,4Gb mỗi tháng thì được biết, chiếc sim mà siêu thị, cửa hàng Tech One tặng chỉ là sim thông thường.
Và trong sim không hề có 01 tài khoản nào bảo đảm có trị giá 1,5 triệu. Số dung lượng truy cập Internet hàng tháng là 2,4Gb là do sim chuyên dụng 3G của nhà mạng Mobifon có gói cước Data 30.000 đồng. Tức là khi khách hàng nạp 30.000 đồng, đăng ký gói Data 30 sẽ có 2,4Gb dùng miễn phí, dùng hết 2,4Gb nhà mạng sẽ trừ tiền theo phí phát sinh bình thường. Khi hết tháng, khách hàng nạp 30 nghìn đồng gói Data dung lượng 2,4Gb sẽ tự động gia hạn gói cước chứ không phải khuyến mại. “Sau khi nghi ngờ chiếc sim 3G được tặng không đúng với quảng cáo, tôi đã tìm hiểu thì phát hiện Mobifone không hề liên kết với Tech One như quảng cáo. Chính vì vậy, việc tặng sim 3G xài thả ga trị giá 1,5 triệu đồng là vô lý.
Trao đổi với PLVN, ông Vũ Văn Thanh – Quản lý cửa hàng Tech One, 45 Hàng Bài và ông Nguyễn Mạnh Cường – PGĐ Công ty TNHH Tech One Việt Nam cho biết sự việc xảy ra là do nhân viên mới tư vấn cho khách hàng nên để xảy ra hiểu lầm. Còn việc khuyến mãi mà Tech One đăng tải trên website chỉ là tặng sim 3G, người tiêu dùng muốn sử dụng thì phải nộp tiền vào để duy trì tài khoản.
Khi được hỏi về hình thức quảng cáo sản phẩm của Tech One dựa trên việc quảng cáo dịch vụ khuyến mại của Mobi fone có đúng với pháp luật hay không ? Ông Cường cho biết việc chỉ quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng chứ không cần nắm rõ pháp luật quy định như thế nào (?!).
Như vậy, việc khuyến mãi “tặng sim 3G xài thả ga trị giá 1,5 triệu đồng” như Tech One quảng cáo là chưa đúng sự thật. Phải chăng Tech One đang lợi dụng chương trình khuyến mại của nhà mạng Mobifone để quảng cáo sản phẩm của mình nhằm thu hút người tiêu dùng?
Cảm nhận cá nhân về vụ việc Techone thường xuyên bị tố lừa đảo khách hàng
Hiện nay, môi trường kinh doanh thương mại điện tử có rất nhiều sự cạnh tranh từ các công ty, các tập đoàn đa quốc gia. Những sàn thương mại điện tử lớn hay những website buôn bán nhỏ luôn luôn phải đối mặt với không ít những trường hợp tố cáo hàng giả, hàng nhái. Đây là một vấn đề nhức nhối mà bất kì công ty nào cũng gặp phải và để giải quyết triệt để những vấn đề này là không thể.
Một công ty hay một tập đoàn muốn phát triển mạnh mẽ và bền vững đều phải lấy uy tín ra làm nền tảng. Vì vậy họ sẽ không vì một chút lợi nhỏ mà bán rẻ đi thương hiệu của mình.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến website để nhờ tư vấn vấn đề này.Theo mình họ chỉ gặp một số trở ngại về mặc thời gian giải quyết khiếu nại của bạn. Chứ không hẳn là lừa đảo gì đâu. Mọi người hãy Kiên Nhẫn một tí nhé!
Bài viết được tổng hợp tại website tư vấn mua hàng online Tư Vấn tốt
Mời các bạn xem để biết thêm thông tin :